Tình dục của con người là một hoạt động sinh lý bình thường, là hợp đạo lý điều hòa âm dương như Kinh Dịch có nguyên lý “một Âm một Dương gọi là Đạo” (nhất Âm nhất Dương chi vị Đạo) và sách Tố Nữ Kinh đời Hoàng Đế cũng cho rằng: “Vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần luân cũng là điều trước nhất của tạo hóa”. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương được thuận vậy nên Khổng Tử ca tụng việc hôn nhân là trong đại (Phu phụ cấu dĩ vi quần luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan. Nam nữ giao tiếp nhi âm dương thuận như Cố Trọng Ni xưng hôn nhân chi đại).
Ngược lại người quá chú trọng nhục dục làm mất quân bình, đảo lộn cái trật tự của đời sống khiến đạo thành loạn nên gọi họ là kẻ tiện dâm, đa dâm, cuồng dâm. Tương dâm theo tướng lý là điều xấu.
Cuồng dâm là một hành vi tình dục với những đặc điểm sau:
– Không kiềm chế nổi sự thèm muốn, bằng mọi giá phải đạt được thỏa mãn tức khắc.
– Đòi hỏi thường xuyên, lửa dục không lúc nào ngừng cháy.
– Thèm muốn tình dục bị ức chế dẫn đến những hành động mất lý trí.
– Tự hạ thấp phẩm giá, bất chấp thân thế, địa vị của mình, bất chấp dư luận chung quanh.
– Trong lịch sử Đông phương, người ta thấy: Võ Tắc Thiên, Tây Thái Hậu, Hạ Cơ, chị em Triệu Phi Yến, Dương Quý Phi, Hoa Nhụy Phu Nhân, Giả Hậu, Hồng Tuyến Kiều, Trai Kim Hoa..
Trong lịch sử Tây phương, người ta thấy:
– Messalina, vợ vua Claudius, thường cải trang làm điểm để đi vào các ổ nhện” để thỏa mãn tình dục.
– Julia, vợ vua Tiberius, nàng là con vua Augustus, mỗi đêm nàng gần gũi ít nhất là 5 người đàn ông khỏe mạnh và thường mặc áo thật mỏng để thân hình lồ lộ giữa triều đường mà khiêu gợi phái nam.
– George Sand, nữ văn hào Pháp có sáu chục người tình, nhạc sĩ Chopin, Liszt và thi sĩ Musset chỉ là những người tình nổi danh.
– Theodora, vợ vua Justinian, người đàn bà đã bắt các ngày tìm ra những loại thuốc phá thai hiệu nghiệm nhất và đã dùng nó cả mấy chục lần.
– Nữ hoàng Nga Catherine hằng đêm không ngủ được và thuốc ngủ của bà là đàn ông, chỉ sau khi đã mê mệt với tình dục bà mới ngủ được.
– Bà Pothiphar, người Ai cập hễ cứ gặp đàn ông là bảo ngủ với mình, cho nên câu mà hàng ngày bà ta nói là: “Lie with me”.
Dĩ nhiên là còn cả ngàn vạn trường hợp khác mà ta không biết chỉ vì | lý do chúng không được ghi chép lại mà thôi.
Tuy nhiên, cũng như đàn bà đẹp, cuồng dâm không phải là có nhiều. Đàn bà đa dâm nhiều hơn đàn bà cuồng dâm..
Về mặt tường lý, tướng dâm có thể nhìn thấy qua sự cấu tạo của các bộ vị trên mặt, qua các cử chỉ, qua khí sắc diện ở da thịt, còn có một khoa riêng là tướng bàn tay.
Xem tướng dâm tuy đặt trọng tâm vào tình dục nhưng còn phải phối hợp với vài tính khác thì mới khỏi bị ngạc nhiên khi thấy một cô gái không có tướng dâm mà bị chửa hoang chẳng hạn, vì rất có thể đấy chỉ là kết quả của một tương thích hư vinh mà ra, vậy thì cái lòng ham hư vinh cũng kể như là căn gốc của dâm tướng.
Tướng cử chỉ
Sách “Tướng lý hoành chân” có câu:
Mị thần và thái ý tình huống
Thứ nhị tầm thường dâm phụ dung
(Cử chỉ thiếu đoan trang nhiều nét mị tình
Đằm thắm quá mực, đấy là hình ảnh của một dâm phụ).
Vậy cử chỉ người đàn bà cũng làm nổi ra ngoài khá nhiều ẩn ức tính dục chứa bên trong.
Căn cứ vào tường pháp: Viên Liễu Trang, Thủy Kính, Ma Y, Hứa | Phụ, Quản Lộ, Quỷ Cốc.
– Căn cứ vào các phú, ca và quyết ghi trong: Thu Đàm Nguyệt, Nữ Ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí, Động Nguyên Kinh.
Ta thấy những dâm tướng qua cử chỉ nữ nhân như sau:
– Đàn bà ngồi tướng mân mê mái tóc rất đam mê tình dục, mơn man tóc cũng vậy.
– Ngồi mà xòe năm ngón tay ra chải tóc thì dễ thay đổi chồng. – Ngồi hay vuốt lông mày, tính rất đa dâm.
– Ngồi hay dùng ngón tay mân mê tại, ưa ngụy biện, chí dễ biến đổi và hiếu sắc.
– Ngồi đa nghịch lưỡi như liếm môi, đẩy lưỡi lên hàm trên, tắc lưỡi thành tiếng kêu là hiếu dâm đa tình, có thể đi đến gian dâm.
– Ngồi thường lấy ngón tay gõ nhẹ vào máy vào quyền cốt thế nào cũng hai lần lấy chồng.
– Ngồi ưa co quắp vừa đa tình vừa đa trá.
– Ngồi hay cho tay vào sau gáy, hở nách ra thì tâm tính bạc nhược.
– Khoái làm ra vẻ cười vui, dễ bị dụ.
– Ngồi ở giường mà hay vò nắm mền nệm, đa dâm.
– Ngồi hay khoanh tay ôm lấy ngực, hiếu sắc, dễ hai đời chồng.
– Ngồi dang lớn hai cánh tay ra tất nhiên đa dâm.
– Ngồi tay hay chân rung thì ý dâm vượng thịnh.
– Vừa tới đã ngồi phịch xuống, đa tình dễ bị dụ.
– Cười mà ứa nước mắt, tính tình mềm yếu, đa tình.
– Cười cúi đầu, dễ bị đàn ông dụ dỗ.
– Nói nhỏ lí nhí thì lòng mê luyến hư vinh danh hão.
– Ngồi đầu ngoẹo sang tả hay hữu, tâm tư không thẳng thắn.
– Ngồi ưa đùa giỡn, mình thon dài, sẵn sàng theo trai.
– Ngồi mà chắp tay (tọa nhi củng thủy nhiều tham vọng, có ý muốn lừa người và dễ hận người.
Ngũ quan trên mặt
Đối với nữ nhân, mũi, mắt, lông mày, răng, miệng, tóc, tại không chỉ liên quan đến thân phận mà còn liên quan đến tình dục nữa.
Người đàn bà nào có cái miệng rộng, đôi môi dày mà sắc hồng tươi thì đa dâm nhưng chỉ với một người thôi, nếu sắc thâm xám thì đa dâm mà lang chạ. Khoảng má giáp gần hai góc miệng mà chinh phính có sắc hồng dễ được nam phái yêu thích.
Đàn bà miệng nhỏ, môi lại thật dày nên dễ bị xung động xác thịt nhất. Nhưng nếu miệng nhỏ, môi vừa phải gọi là anh đào khẩu thì dục hiện đầu nhược, khi yêu đòi hỏi một cuộc tình cao thượng song phải đi đối với tình dục.
Đàn bà lúc nói nước bọt thường thành bong bóng là người dễ đi vào con đường gian dâm.
Miệng cười lộ hết cả lợi ở hàm trên ra là đàn bà dễ bị quyến rũ, quan niệm trinh tháo yếu nhưỌC, nếu lợi hồng nhuận còn đỡ, nếu lợi thâm thì có thể đến độ nhân tận khả phu. Tính đa dâm như vậy nên rất ghen.
Răng tốt là biểu hiện của thận tốt. Hư răng sớm có thể do tình dục quá độ nên thận suy hoặc có thể thận bị hỏng từ khi cơ thể được cấu tạo.
Tại đàn bà mỏng như giấy là tướng lưu lạc phong trần, việc hôn nhân thường thất bại, nên cuối cùng đành chấp nhận phận lẽ mọn. Đồng thời, người tại mỏng dâm độ cũng cao lắm.
Tai lúc nào cũng đỏ (hơn màu hồng một chút nhưng không phải đỏ như hơ lửa), chỗ dái tai tức Thùy châu càng đỏ hơn gọi là đào hoa nhĩ, đàn bà đa dâm.
Tai mà quách chồi ra khỏi thành là luân phi quách, khó lòng mà có tình duyên đúng đắn.
Tại đàn bà mà Thùy châu lớn và đây, tình dục vượng. Tai nhọn trên đầu, đàn bà bạc tình. Tai nhỏ quá làm nặng thêm cái tướng quả phụ.
Son căn quá thấp là dâm tướng vì người có loại Sơn căn này không Có khả năng tự kiềm chế bao giờ. Hai bên Sơn căn cao, người đàn bà thường nhiều tham vọng khác mà quên mất dục hỏa.
Mũi nữ nhân có cốt xương gồ lên thành 3 khúc, vì tính tình cương cường, thường thất bại trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Nó cũng còn là tướng khắc sát phu nữa.
Dâm tình dễ thấy nhất là nhìn vào đôi mắt. Mắt lớn tình dục bộc lộ dễ dàng vì đàn bà có đôi mắt rộng là người chân thành.
Đôi mắt hấp háy luôn luôn mở khép nhưng thường là lim dim, mở he hé mà quang ánh ướt nữa thì dâm vô cùng.
“Con cò này mổ cái trai
Cái trai quặp lại nhai luôn cả cò.”
Tam giốc nhãn là mắt hình tam giác, ở phía trên bằng, phía dưới s xuống như hình tam giác để đầu nhọn ở phía dưới. Đàn bà có tam giố nhãn thì đòi hỏi tình dục không bao giờ biết chán. Loại mắt này cũng tướng bạc tình ghê gớm mà tính ghen còn khủng khiếp hơn.
Mắt trong vắt như hồ nước thiên thu biểu thị một tâm hồn trinh khiết, phần đông con gái chưa thành thục đều có đôi mắt này. Nếu má đục vàng vàng lại thêm tia đỏ li ti trong trong mắt thì do tình dục qua độ mà thành.
Đôi mắt nâu mà các thi sĩ thường gọi bằng mắt màu hạt dẻ. Tướng học rất sợ đôi mắt này vì đấy là tướng bạc tình vô tả đến độ mới hôm qua có thể thề thốt, hôm nay đã nhạt lạnh như tảng băng. Chuyện tình dục đối với người này chẳng khác chỉ một trò chơi. Mắt nâu sách còn gọi là trà sắc vì trông tựa màu nước trà hoặc thú nhãn vì tính tình dữ nhu hổ, giảo quyệt như cáo và tham dâm như con dê. Chú ý trà sắc nhãn giữa lòng đen với lòng trắng vàng đen gần như bị trộn vào nhau và vô quang mới là đúng.
Lệ đường (khu vực gần dưới mắt) đen thâm biểu thị tình dục quá độ. Lệ đường quá mỏng không đầy đặn là tướng chán chồng, bỏ chồng hoặc chồng chán, chồng bỏ.
Đuôi mắt Có vài ba vệt hướng lên phía thái dương là người đàn bà kiến thức cao nhưng dễ lừa dối chồng (khi phu tướng).
Hai mắt một to một nhỏ trông quá rõ là tướng phải chịu sự lạnh nhạt trong tình vợ chồng, duyên thành nợ. Muốn bỏ nhau mà không dám, vẫn đẻ con, vẫn chồng chồng vợ vợ mà ngấy nhau như cơm nếp nát. Xin đừng lầm tướng mắt to mắt nhỏ của đàn ông, đàn ông mắt trái nhỏ hơn mắt phải là tướng sợ vợ.
Con gái mắt dài quang thái đẹp đẽ, dâm nhưng bao giờ cũng đòi hỏi một ái tình cao thượng đi kèm. Có nốt ruồi ở đuôi mắt (khu vực hiện môn) thì già nhưng vẫn ưa trai tơ, dễ đi đến chuyện tình bất chính, thông gian.
Lông mày của nữ nhân phải uốn cong mới đẹp, nếu lông mày thẳng như chữ nhất là tướng bỏ bê gia đình, ưa ăn chơi. Lông mày quá đậm thì ghen ghét người cùng phái, nhưng đối với đàn ông lại say mê say mệt, nếu đã xệ lại còn áp xuống mắt nữa tất dâm tình cực mạnh. Lông mày con gái mà quá cao trên mắt, đuôi nó như muốn bay lên, thường có tâm lý tính dục quái dị, ví dụ đồng tính ái hoặc vài bệnh khác, nghĩa là không chính trường. Lông mày ngắn (đoản mi) đường tình duyên xấu, ly phu hay khắc phu.
Khoảng cách giữa hai đầu mày quá hẹp, hoặc do giao mi mà khóa chỗ ấy lại thì khó lượng hẹp hòi nên cuộc sống lục đục không mấy hạnh phúc.
Lông mày trắng nhếch, dâm đãng và khổ lụy vì tình.
Sách “Bí truyền tướng pháp” viết:
“Quyền hồng như chi giả chủ dâm bôn”.
(Da dẻ trên Lưỡng quyền lúc nào cũng ủng hồng như có thoa phấn, đàn bà rất đa dâm).
Quyền cao cốt thịt đắp nổi tròn thành khối, đi đôi với cằm nhọn, khiến cho đôi má nặng nề, đa dâm nhưng lại muộn chồng, nếu lấy sớm tất khắc phu, cho nên tướng này dễ khiến đàn bà âu sầu, phiền muộn.
Quyền cốt lặn chìm xuống, con gái dễ bị dụ dỗ vì tính khí bạc nhược. Quyền hơi cao, má hơi hóp làm thành một lỗ trũng dưới quyền Cốt (không phải má lúm đồng tiền), sách hướng gọi là “tửa ca” (xoáy rượu) làm cho nhan sắc đàn bà gợi tình, nhưng hậu vận tình duyên vất vả.
Quyền với má phính tròn đầy, dâm độ vừa phải, cuộc sống cũng như tư tưởng thoải mái, giản đơn.
Ngoài ra còn có những tướng đa dâm khác nhau
– Cổ nhỏ và vai nhỏ là gian dâm tướng.
– Đầu nhỏ, tóc dài thượt và láng mướt, bỏ chồng theo trai.
– Hiên môn khuyết hãm, cổ lại có vết vòng tròn là đàn bà loạn gia đạo và đa dâm.
– Cuối mắt (cung hiên môn) nổi gân, dễ thay đổi nhân duyên và ngoại tình.
– Mệnh môn khu vực gần sát tại có vết vằn, sẽ vì tình dục mà ô danh.
– Tóc rậm quá mức, rất tham dâm.
– Người mập ít tóc hoặc người gầy tóc rậm đều dâm.
– Eo mỏng giơ xương thì nghèo nhưng giỏi làm việc mà hay lừa dối chồng.
– Dưới nách mồ hôi tiết ướt đầm, tâm khí nhược, dễ thay đổi nhân duyên.
– Trời nóng hay trời rét, lúc nào cũng đổ mồ hôi là tướng trùng hôn (hai chồng).
– Rốn sâu mà eo lệch là tướng tà dâm.
Tiện dâm tướng
Dâm thì ai cũng dâm vì đó là nhu cầu tự nhiên. Chỉ khác nhau ở chỗ đa dâm quá độ, dâm ô và dâm tiện. Dâm tiện là hành động thực hiện nhu cầu tự nhiên một cách bừa bãi cẩu thả, thuần vật tính và bất kể nhân luân.
Tiện dâm đa số đi cùng với tương bần hàn, cũng có nhiều trường hợp tướng cao sang mà vẫn tiện dâm bắt nguồn từ đa dâm mà ra. Tiện dâm là do tính tình hạ tiện vào hành vi tình dục, nó không nhất thiết là đa dâm.
Sách “Viên Liễu Trang đưa ra 72 tướng tiện dâm của đàn bà như sau:
1. Bì bạch như phấn (da trắng như bôi phấn).
2. Bì hoạt như du (da trơn nhờn như bôi dầu).
3. Huyết bất hoa sắc (da bòn bọt hoặc xanh lướt).
4. Nhục khuyễn như miên (thịt mềm nhũn như bông).
5. Diện đa ban điểm (mặt Có nhiều vết châm hương như hạt đậu).
6. Lưỡng nhãn phù quang (hai mắt lộ quang).
7. Nhãn dốc để thùy (đuôi mắt đổ xuống (ngược lại với xếch lên)).
8 Vị ngữ tiên tiểu (chưa nói đã cười).
9. Diện đôi lưỡng tước (mặt nhọn, trần thót).
10. Diện toàn lưỡng hãm (mũi bọt dị, Ấn đường lõm vào).
11. Diện nhục đôi phù (mặt có những ụ thịt).
12. Nhãn lộ bạch quang (mất lòng trắng nhiều hơn lòng đen, quang lộ).
13. Chủy thần tự động (môi miệng hay run run mấp máy).
14. Đào hoa chi diện (mặt da mỏng ánh hồng hồng)
15. Khẩu dốc sinh văn (khóe miệng có vết).
16. Nga hành áp bộ (đi như ngan ngỗng)
17, Trác diện thùy đầu đưa cúi đầu liếc mắt, nghoeo cổ).
18. Tà thị du thị (liếc trộm nhìn trộm).
19, Tựngôn từngữ (nói lẩm bẩm một mình).
20. Hung cao điển kiêu (ngực nõn, đít cong tổn).
21. Yêu tế kiện hàn (eo nhỏ vai to).
22. Tễ đột cân hạ (rốn lồi mọc thấp dưới bụng).
23, Nhũ đầu chỉ địa (đầu vú chỉ xuống đất).
24. Bì số như sa (da dẻ nhăn nheo).
25. Diện đại tỵ tiểu (mặt to mũi nhỏ).
26. Ngách tiêm cuộc giao (trán dô ngồi hay rung đùi).
27. Thần bạch bất hậu (môi mỏng mà trắng).
28. Thần thanh như đính (môi xanh xám như đồng rỉ).
29. Nhất độ tam giao (bước một bước thân đầu lắc lư).
30. Nhất ngôn tam đoạn (nói một câu mà ngắt ra làm ba đoạn ngập ngừng).
31, Tiếu như mã tê (cười nhưngựa hí)
32. Ngữ ngôn phạp tạp (nói chuyện huyên thuyên).
33. Đầu đại vô phát (đầu lên tóc thưa).
34. Thân như phong liễu (người gầy, nghiêng ngả như cây liễu).
35. Hạc thoái phong yêu (lưng như lưng ong, đùi gầy như chân hạc).
36. Âm hộ VÔ mao (âm hộ không lông).
37. Chướng đầu thử nhĩ (đầu to tại như tại chuột).
38. Súc đầu thân nhiệt (rụt cổ lè lưỡi).
39. Thác tại giảo chỉ (hay xoa hàm, vuốt tóc mai và cắn ngón tay).
40. Âm mao như thảo (âm mao rậm như cỏ, thẳng mà không quản hoặc bám sát như rêu).
41. Trường diễn viên tinh (mặt dài mắt tròn).
42. Dịch sỉ lộng y (tay vân về tà áo, răng nhấm nhấm).
43. Thán khí thân yêu (thở dài dưón lưng).
44. Âm hộ hướng hạ (âm hộ đưa về phía sau).
45. Đầu tiên quá bộ (đầu đâm đi trước).
46. Hồi đầu tầm cố (đi hay ngoái cổ lại đằng sau).
47. Tọa bất an ổn (đứng ngồi không yên).
48. Thoái thượng sinh mao (bắp đùi mọc lông).
49. Thiệt tiêm thần hân (lưỡi nhọn môi cong).
50. Cử chỉ si mê (người như say mê không tự kiểm soát được lời nói và cử chỉ).
51. Điếm lập thiên tà (đứng ngồi nghiêng ngả).
52. Ngách quảng mấn thâm (trán lớn cao tóc mai đậm).
53. Thử sỉ (răng nhỏ như răng chuột).
54. Quỷ nha (răng nhọn và thưa như răng quỷ).
55. Tính tình đa biến (hay thay đổi tính tình).
56. Như mã hoán đề (ngồi đứng chân luôn luôn động đậy như con ngựa vừa đối móng).
57. Thân trường hạng đoản (mình dài mà cổ ngắn).
58. Ty ngưỡng triều thiên (hai lỗ mũi hếch lên trời).
59. Nhãn bế mi kiềm (mắt nhắm mà mày chau lại).
60. Xà hình thử sản (mình uốn éo như con rắn, ăn lấm nhấm như con chuột).
61. Hạng tế mi hàn (Cổ nhỏ thót, lông mày chau).
62. Chỉ đoản yêu thiên đeo lệch lẹo, ngón tay ngắn).
63. Ẩm thực vô tận (ăn uống không biết no chán).
64. Vô sư tự kinh (chẳng có chuyện gì cũng hốt hoảng sợ hãi).
65. Đầu thiên ngách trá (đầu lệch, trán hẹp).
66. Bối hãm phúc tiểu (lưng cong, bụng thót).
67. Thụy mộng thường đề (ngủ mê rên la).
68. Kiến nhân yểm diện (thấy người liền che mặt).
69. Chủy kiểu hung cao (ngực ưỡn miệng dẩu).
70. Sỉ như bạch ngọc (răng quá trắng).
71. Đàm tiếu tần trở (nói nói cười cười).
72. Đào hoa chi diện (mặt ửng hồng, mắt như say).
Bảy mươi hai tương tiện dâm của Viên Liễu Trang trên đây, có thể có hai ba tướng trên một người. Tiện dâm thường đi tới du tình (ăn vụng), con gái du tình với đàn ông có vợ, đàn bà đi ngang về tắt. Không thể dùng được danh từ ngoại tình vì ngoại tình đôi khi còn có pha trong đó một chút thương yêu mà người đàn bà không tìm thấy ở người chồng. Danh từ du tình đúng hơn. Du tình là sự thỏa mãn lửa dục vọng trong chốc lát không mảy may tình ái.
“Có chồng thì mặc có chồng
Còn đi chơi trộm kiếm đồng mua rau”.
Câu ca dao trên là ý nghĩa khá rõ về tương tiện dâm.
Người phụ nữ đã thỏa mãn tính trăng hoa của họ sẽ có những dấu hiệu
– Nhân trung có tía đỏ: Đường vạch ngang màu đỏ (hoặc hồng) hiện lên ở Nhân trung nếu người phụ nữ chìm đắm trong hoan lạc nhục dục. Đường này nhỏ như tơ nhện, phải tinh mắt lắm mới thấy.
Nếu như ta thấy dấu hiệu đó xuất hiện thì có thể chắc chắn rằng người phụ nữ không còn trinh tiết, có những quan hệ bất chính.
– Mắt tạm bạch: Bình thường những phụ nữ đó không có loại mắt này nhưng vì đắm say nhục dục nên có thể sau một thời gian ngắn, khu vực xung quanh tròng đen bị thu hẹp dần, nhường lại chỗ cho tròng trắng, khiến tròng đen đều bị trong trắng bao bọc, biến thành một loại tam bạch nhãn tạm thời.
– Khu vực Lệ đường: Bình thường khu vực này không có màu sắc xanh đen nhưng nếu giao hoan đầy lạc thú, dịch tiết ra quá nhiều thì thường biến thành màu xanh đen.
– Khu vực Sơn căn và Ngư vĩ đột nhiên có màu xám đen ở hai bên hoặc rõ rệt hơn lúc bình thường.
Tất cả những dấu hiệu về màu sắc ở vị trí như trên cho thấy người phụ nữ đó rất coi trọng nhục dục. Người có nét tướng này thường có khuynh hướng ái ân vụng trộm, quan hệ bất chính ngoài chồng.